Các món ăn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Có lẽ bất kỳ ai khi đi du lịch, ngoài thăm thú, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thì việc thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của nơi mình đặt chân đến là điều không thể bỏ qua. Đến với Phú Quốc, không chỉ có siêu dự án The 5Way Phú Quốc, thành phố không ngủ, Safari,… mà những món ăn đặc biệt với hương vị khó quên là điều mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là các món đặc sản tại Phú Quốc mà mọi người nên thưởng thức ít nhất 1 lần khi đến đây:

Gỏi cá trích lạ miệng với hương vị độc đáo 

Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi có hương vị rất độc đáo. Đây là kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống và các loại rau củ. Cá trích tươi sẽ được lấy phần lườn ở hai bên để bóp gỏi cùng với các nguyên liệu như: dừa nạo, hành tím thái mỏng, hành tây, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt béo cùng sự cay cay vừa phải. Nếu như bạn có dịp đến The 5Way Phú Quốc để du lịch thì đừng quên thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc lừng danh này nhé.

Gỏi cá trích lạ miệng với hương vị độc đáo

Gỏi cá trích lạ miệng với hương vị độc đáo

Bún kèn Phú Quốc mới lạ

Ngoài những món ăn đặc sản quen thuộc vùng biển thì Phú còn một món đặc sản bạn không thể bỏ qua đó chính là bún kèn. Dù ít được nhắc đến trong danh sách những món ăn nổi tiếng của Việt Nam, nhưng bún kèn là một trong những món ăn khá phổ biến tại những bữa cơm của các gia đình Phú Quốc. 

Bún kèn được nấu từ cá ngân dầm nhuyễn sau đó chiên giòn, tiếp theo cho nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ, rớt đỏ, rau thơm trộn cùng nhau. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi sáng sớm thức giấc ở The 5Way Phú Quốc rồi nhâm nhi ly cà phê cùng tô bún kèn Phú Quốc mới lạ, độc đáo.

Món bún kèn Phú Quốc mới lạ

Món bún kèn Phú Quốc mới lạ

Gà rẫy Phú Quốc mềm ngọt, chắc thịt

Khám phá ẩm thực Phú Quốc thì không thể bỏ qua món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Điều đặc biệt tạo nên hương vị độc lạ của món ăn này là thịt gà mềm ngọt, thơm ăn theo cách luộc hay chế biến thành cá món như: gà tiềm ớt xanh, chân gà rút xương, nộm gà xé,… đều ngon tuyệt, ăn một lần là nhớ mãi.

Gà rẫy phú quốc mềm ngọt, chắc thịt

Gà rẫy phú quốc mềm ngọt, chắc thịt

Ghẹ Hàm Ninh ngon trứ danh

Xuất phát từ The 5Way Phú Quốc di chuyển đến làng chài Hàm Ninh chỉ mất 30 phút, bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi ngon với mức giá khá mềm tại đây. Đặc sắc nhất có thể kể đến món ghẹ Hàm Ninh trứ danh mà ai cũng nên thử một lần nếu đã đặt chân vào đây. Ghẹ tại đây không quá to nhưng bù lại rất dày và ngọt thịt. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến rất đơn giản như luộc hoặc hấp chấm muối tiêu chanh, chỉ vậy thôi nhưng cũng đủ để khiến du khách phải xuýt xoa vì độ ngon không thể cưỡng lại.

Ghẹ Hàm Ninh trứ danh dày và ngọt thịt

Ghẹ Hàm Ninh trứ danh dày và ngọt thịt

Trên đây, Vinhomeland đã tổng hợp những món ăn đặc sản tại Phú Quốc mà bạn nên thử khi đặt chân đến đây. Hy vọng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn khi đi tham quan, thưởng thức ẩm thực Phú Quốc.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề: